วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Learning Log 2
Wednesday 15th August 2018
     

     วันนี้อาจารย์ให้พวกเราทำงานกลุ่มร่วมกันและให้เสร็จภายในคาบ อาจารย์ให้พวกเราทำ mind mapping เกี่ยวกับ สวนสัตว์ดุสิต หรือ เขาดิน ให้พวกเราช่วยกันคิดว่าในสวนสัตว์เขาดินมีอะไรที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์บ้างค่ะ





     ทุกคนในกลุ่มช่วยกันออกความคิด หาข้อมูลว่ามีอะไรที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ในสวนสัตว์ดุสิตบ้าง หลังจากนั้นก็ช่วยกันเขียนและตกแต่ง ming mapping ค่ะ 




     หลังจากที่พวกเราทุกคนในห้องทำเสร็จแล้วอาจารย์ให้พวกเรานำเสนอผลงานของพวกเราทุกคนพร้อมให้พวกเราให้คะแนนของเพื่อนแต่ละกลุ่มและต้องบอกอาจารย์ได้ว่าทำไมถึงให้คะแนนของเพื่อนกลุ่มอื่นเท่านี้ พอพวกเราให้คะแนนเพื่อนๆเสร็จ อาจารย์ก็ดูของทีละกลุ่มว่าผิดถูกอย่างไรพร้อมกับให้พวกเราปรับปรุงแก้ไขค่ะ



     อาจารย์ได้ให้ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการที่ในอนาคตเราจะไปเป็นครูถ้ามีโอกาสพาเด็กๆที่เราดูแลไปสวนสัตว์หรือแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์การที่จะให้เด็กสนใจเราควรจะให้เด็กจดบันทึกบ้างเล็กน้อย คอยซักถามเด็ก อาจจะให้เด็กวาดรูปสิ่งที่สนใจ 
     พัฒนาการของเด็ก คือ ความสามารถในแต่ละช่วงวัยเปลี่ยนแปลงไปตามลำดับอย่างต่อเนื่อง เราควรจัดประสบการณ์ให้เหมาะสมกับพัฒนาการของเด็ก เด็กควรลงมือทำผ่านการเล่น ลงมือทำเองโดยใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 และเด็กมีโอกาสที่จะเลือกและตัดสินใจด้วยตนเอง

คำศัพท์
  1. zoo แปลว่า สวนสัตว์
  2. animal แปลว่า สัตว์
  3. environment แปลว่า สิ่งแวดล้อม
  4. energy แปลว่า พลังงาน
  5. slider แปลว่า สไลเดอร์
  6. park แปลว่า สวน
  7. activity แปลว่า กิจกรรม
  8. flower แปลว่า ดอกไม้
  9. lion แปลว่า สิงโต
  10. place แปลว่า สถานที่
______________________________

Assessment⚙️
Self – Assessment of Student : มาเรียนตรงเวลา คอยตอบคำถามของอาจารย์และตั้งใจเรียนตลอดคาบค่ะ
Member Assessment : เพื่อนๆตั้งใจเรียนและตั้งใจทำงานค่ะ
Teacher Assessment : อาจารย์คอยให้คำแนะนำในการทำงานตลอดค่ะ ชอบมากที่อาจารย์คอยเสริมเนื้อหาหรือคำศัพท์ภาษาอังกฤษให้อยู่ตลอดค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น